ಶರಾವತಿ ದಾಟಲು ಸುಂಕ, ಜನರಿಗೆ ಸುಲಿಗೆಯ ಆತಂಕ


ಕೋಟಿ ರೂ.ಗೂ ಕಡಿಮೆ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ತ್ತರ ಕನ್ನಡ ಜಿಲ್ಲೆಯ ಹೊನ್ನಾವರ ಸಮೀಪ ಶರಾವತಿಗೆ 1.1 ಕಿ.ಮೀ.ಸೇತುವೆ ನಿರ್ಮಿಸಲಾಗಿತ್ತು. 25 ವರ್ಷಗಳಲ್ಲೇ ಕೆಟ್ಟು ನಿಂತ ಈ ಸೇತುವೆಗೆ 4 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗೂ ಹೆಚ್ಚು ವೆಚ್ಚ ಮಾಡಿ 3 ಬಾರಿ ದುರಸ್ತಿ ಮಾಡಲಾಯಿತು. ಸೇತುವೆ ಮೇಲೆ ಸಂಚಾರ ಸ್ಥಗಿತ ಮಾಡಿದಾಗ 2 ವರ್ಷ ಬಾರ್ಜ್ನವರು ಅಕ್ಷರಶಃ ಜನರನ್ನು ಸುಲಿಗೆ ಮಾಡಿದರು, ದಣಿಸಿದರು. ದುರಸ್ತಿಯಾದ ಮೇಲೆ ಆರಂಭವಾದ ಸುಂಕ ಇನ್ನೂ ನಿಂತಿಲ್ಲ. ಸರಕಾರ ನಿಗದಿಪಡಿಸಿದ ಮೊತ್ತಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಪಡೆಯುತ್ತಾರೆ. ಬೇಸಿಗೆ ರಜಾ ದಿನದಲ್ಲಿ ಕೇರಳಕ್ಕೆ ಹೋಗುವ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಂದ ಮತ್ತು ಉತ್ತರ ಭಾರತದ ವಾಹನಗಳಿಂದ ಹೆಚ್ಚು ಹಣ ಕೀಳುತ್ತಾರೆ. ಅವರಿಗೆ ಭಾಷೆ ಬರುವುದಿಲ್ಲ. ಸುಂಕದವರೊಂದಿಗೆ ಸುಖ-ದುಃಖ ಹೇಳಿ ಪ್ರಯೋಜನವೂ ಇಲ್ಲ. ಆರಂಭದಲ್ಲಿ ಸುಂಕವನ್ನು ಸ್ಥಳೀಯರು ಪ್ರತಿಭಟಿಸಿದ್ದರು. ಸ್ಥಳೀಯರಿಗೆ ರಿಯಾಯತಿ ಕೊಟ್ಟ ಮೇಲೆ ಸುಮ್ಮನಾದರು. ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಅಧಿಕಾರಿಗಳನ್ನು ಕೇಳಿದರೆ ಲಿಖಿತ ದೂರು ಬಂದರೆ ವಿಚಾರಿಸುವುದಾಗಿ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ. ಹೊನ್ನಾವರ ದಾಟಿ ಹೋಗುವ ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ದೂರು ಕೊಡಲು ಕುಳಿತರೆ ದೂರದ ಮನೆ ಸೇರುವುದು ಹೇಗೆ?
ನಂತರ ಬಳ್ಳಾರಿಯ ಜನಾರ್ದನ ರೆಡ್ಡಿ ದರ್ಬಾರಿದ್ದ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಅದೇ ಊರಿನವರು ಗುತ್ತಿಗೆ ಪಡೆದಿದ್ದಾರೆ. ವಾರಕ್ಕೆ 3 ಲಕ್ಷ ರೂ.ಗಳನ್ನು ಇಲಾಖೆಗೆ ಕಟ್ಟುತ್ತಾರೆ. ನಿತ್ಯ ಅಂದಾಜು 3 ಲಕ್ಷ ರೂ.ಗಳಷ್ಟು ಅಧಿಕೃತವಾಗಿ ಸಂಗ್ರಹವಾಗುತ್ತದೆ. ಅನಧಿಕೃತ ಸಂಗ್ರಹದ ಹಣ ಗುತ್ತಿಗೆದಾರನಿಗೂ ಹೋಗುವುದಿಲ್ಲ. ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಇಲಾಖೆ ಈ ಸಾಲಿನ ಅಂತ್ಯದವರೆಗೆ ಗುತ್ತಿಗೆ ನೀಡಿದೆ. ನಂತರ ಈ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ನಿಗಮಕ್ಕೆ ಹಸ್ತಾಂತರವಾಗಿ ವಿಸ್ತರಣೆಗೊಳ್ಳಲಿದೆ. ಆಗ ಬೇರೆ ರೀತಿಯ ಸುಂಕ ಆರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ. ಒಂದು ಕೋಟಿ ರೂ.ಗೂ ಹೆಚ್ಚಿನ ವೆಚ್ಚದ ಸೇತುವೆಗೆ ಸುಂಕ ಸಂಗ್ರಹಿಸಲು ಸರಕಾರದ ಆದೇಶ ಇದೆ. ದುರಸ್ತಿಯಾದ ಸೇತುವೆಗೆ ತೆರಿಗೆ ಸಂಗ್ರಹಿಸುವುದು ಸರಿಯಲ್ಲ. ಕಳಪೆ ಕಾಮಗಾರಿಗೆ ಜನ ಏಕೆ ದಂಡ ತೆರಬೇಕು?. ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ವೆಚ್ಚವಾದ ಸೇತುವೆಗೆ ಸುಂಕ ಸಂಗ್ರಹಿಸಲು ಆದೇಶವಿದೆ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಇಲಾಖೆ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು. 10 ವರ್ಷ ಸಹಿಸಿಕೊಂಡು ಆಗಿದೆ. ಇನ್ನು 7 ತಿಂಗಳು ಸಹಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ನಂತರ ಚತುಷ್ಪಥದ ಹೊಸ ದರ ಪಟ್ಟಿಯಂತೆ ಹಣ ತೆರಬೇಕು. ಎಷ್ಟಿದ್ದರೂ ಶೋಷಣೆಗೆ ಒಗ್ಗಿ ಹೋಗಿದ್ದೇವೆ ಬಿಡಿ, ನಾವು.